.

Hiện Tượng Dạo Dức Tồi Tệ, Xúc Phạm Chính Trị

ISLAM VIETNAM, TANJUNG ENIM - Những lời của cháu trai của người sáng lập NU (Nahdlatul Ulama) KH Hasyim Asy'ari, người đã nói và lan truyền khắp nơi ngày hôm nay:

"Tôi cảm thấy thoải mái khi ở trường nội trú, nhưng tình huống bốn năm này có ích kỷ không? ... Chúng tôi giống như không ở Indonesia nữa, nơi mỗi người đang chửi rủa, chế giễu lẫn nhau, mâu thuẫn với nhau và nói chung, "Gus Irfan tại Trung tâm truyền thông của Mitchowo-Sandiaga, Jalan Sriwijaya, Nam Jakarta, Thứ năm (1 / 11/2018).

Người dân thân thiện, cách cư xử hòa nhã và truyền thống, tôn trọng khách là thói quen của người dân.

Đó là lần đầu tiên, bạn ạ. Thời của những người giảng đạo hoặc ông bà của chúng ta cho đến khi chúng ta còn sống trong một ngôi làng yên bình và ngoan ngoãn theo tôn giáo (Hồi giáo). Sáng và tối họ siêng năng đọc kinh Qur'an, đến nhà thờ Hồi giáo và langgar (embedalla) để cầu nguyện trong hội chúng và đọc kinh, nghiên cứu tôn giáo.

Đó là tất cả những gì Chúa muốn, cho đến khi bầu không khí của xã hội được an toàn và hòa bình, lịch sự và tôn trọng lẫn nhau, tặng quà và sống thoải mái và phước lành.

Tôi không biết từ khi nào, tôi đột nhiên thay đổi đáng kể. Đột nhiên mọi người mở rộng. Có những người không có phép lịch sự nào cả, nhưng trở thành người cai trị. Những từ cực kỳ thô tục đã bị chôn vùi trong một thời gian dài, nerocos mọc lên nhằm vào mọi người ngay cả với các đại diện của người dân bị nguyền rủa. Vẫn ở nơi công cộng ngay cả truyền hình phát sóng trực tiếp.

Astaghfirullaah ... thật trái ngược, giữa ngày hôm qua và bây giờ (khi cách đây không lâu). Chất thải của con người đã được phun ra để làm phiền người dân.

Khi những người đạo đức xấu ở dạng miệng bẩn càng bẩn, người cao, dĩ nhiên cũng có nhiều bạn. Trong khi tình bạn đó là bổ sung, nó ảnh hưởng lẫn nhau. Mặc dù con số hôi miệng đã bị mắc kẹt trong cuộc bầu cử để giành quyền lực trong giai đoạn thứ hai, khả năng của một tình bạn vẫn còn. Đổi lại, cũng có một số người bạn là những nhân vật bẩn thỉu, vì một số lý do, không thể duy trì đạo đức của họ. Cho đến khi các từ không tốt cho kích thước của người nói chung, đặc biệt là những người chiếm một mức độ cao. Vì vậy, mọi người nói về những lời lăng mạ đã bị ném ra ngoài, và mối liên hệ của họ trong lĩnh vực chính trị là tốt. Cho đến khi vũ trụ của chính trị dường như thêm một bí danh chửi thề như một sự báo thù. Zontoloyo, anh nói.

Wow, thưa ngài ... điều đó có nghĩa là gì?
Mọi người đang bận rộn tìm kiếm điều đó có nghĩa là gì.

Một số mô tả như sau:

Theo thời gian, từ "sontoloyo" có một sự thay đổi về ý nghĩa lên đến hai nghìn ba nghìn mười trăm độ. Ngay từ đầu, nó đã được sử dụng để nói đến nghề chăn vịt như một từ chửi thề thậm chí còn nóng bỏng như từ khốn và giật. Và sự thay đổi về ý nghĩa thậm chí còn được ghi lại bởi một số hướng dẫn về đọc viết và ngôn ngữ.

Poerwadarminta, trong Từ điển tiếng Indonesia năm 1952 bao gồm từ sontolojo với nghĩa là ngu ngốc hoặc rất ngu ngốc. Trong khi trong Từ điển chung về ngôn ngữ Indonesia năm 1976, Sontoloyo bị hiểu là ngớ ngẩn, sai lầm và ngu ngốc. Ý nghĩa tiêu cực của từ sontoloyo là vĩnh cửu, ít nhất là cho đến khi Tesamoko: Từ điển tiếng Indonesia được xuất bản năm 2016. Trong cuốn sách ngôn ngữ do Eko Endarmoko chuẩn bị, Sontoloyo được hiểu là một kẻ ngốc và ngớ ngẩn.

Astaghfirullah ... mọi thứ đã thay đổi rất nhiều. Những người đáng kính trong quá khứ rất quan tâm đến đạo đức và khẩu ngữ của họ, vì một số lý do đã trở thành những người tiên phong, những người ít tôn trọng và cho thấy sự sụp đổ của đạo đức con người trong cuộc sống.

Do đó, dường như có một lý do kịp thời, khi những lời của cháu trai của người sáng lập NU (Nahdlatul Ulama), KH Hasyim Asy'ari, được nói và lan truyền khắp mọi nơi ngày hôm nay:

"Tôi cảm thấy thoải mái khi ở trường nội trú, nhưng tình huống bốn năm này có ích kỷ không? ... Chúng tôi giống như không ở Indonesia nữa, nơi mỗi người đang chửi rủa, chế giễu lẫn nhau, mâu thuẫn với nhau và nói chung một cách công khai ", Gus Irfan tại Trung tâm truyền thông của Mitchowo-Sandiaga, Jalan Sriwijaya, Nam Jakarta, Thứ Năm (1 / 11/2018).

Biểu hiện không có nghĩa là Indonesia miễn phí. Nhưng nó chỉ cho thấy rằng đất nước này vẫn được gọi là Indonesia, nhưng tại sao nó lại như vậy. Vì vậy, ông nói, "Chúng tôi không giống như ở Indonesia nữa, nơi mỗi người chửi rủa nhau, chế giễu nhau ..."

Sự lưu thông của lời thề là điều khiến anh khó chịu, không thoải mái. Ngoài các mục tiêu chính trị của ông, những gì được thảo luận ở đây là tầm quan trọng của việc chúng tôi nhận ra, đạo đức cao quý quan trọng như thế nào đối với mỗi con người, chứ đừng nói đến trình độ của giới thượng lưu. Thậm chí còn có một nhà thơ nổi tiếng từ Trung Đông, Syauqi Beik nói, "Innamal Umamul Akhlaaqu Maa Baqiyat wain humuu dzahabat akhlaaquhum dzahabuu". (Các quốc gia chỉ đứng thẳng miễn là họ có đạo đức / đạo đức. Nhưng nếu đạo đức của họ không còn nữa, thì họ sẽ bị hủy diệt).

Quá lớn là sự nguy hiểm của sự hủy diệt đạo đức, đến sự hủy diệt của một quốc gia. Ôi Quá lớn là sự nguy hiểm của sự hủy diệt đạo đức, đến sự hủy diệt của một quốc gia. Do đó, nguồn gốc của sự hủy diệt đạo đức mạnh mẽ như thế nào. Vì vậy, có một cảnh báo về vị trí của con người tồi tệ như thế nào là nguồn gốc của sự hủy hoại đạo đức, bị con người phủ nhận vì sự xấu xí của nó.

Đây là lời cảnh báo từ nhà tiên tri Muhammad sallallaahu aih alaihi wa sallam.

عن
Tiếng Việt

Từ Ayesha mà nhà tiên tri sallallaahu alaihi wa sallam nói: "O A'ishah, thực sự tồi tệ như vị trí con người đứng về phía Allah là một người bị con người bỏ rơi (hoặc xa lánh)
vì sợ sự ghê tởm của anh ta ". [Al-Bukhariy: 6032, 6054, 6131, al-Adab al-Mufrad: 1311, Hồi giáo: 2591,
at-Turmudziy: 1996 và Ahmad: VI / 38. Nói tro-Syaikh al-Albaniy: Shahih, xem Shahih al-Adab al-
Mufrad: 984, Shahih Sunan at-Turmudziy: 1624, Shahih al-Jaami 'ash-Shaghir: 7925, Phả hệ của al-Ahadits ash-
Shahihah: 1049 và Misykah al-Mashobih: 4829].

Đó là, nếu có một người hầu xa lánh người khác vì họ sợ và lo lắng về những hành động xấu xa và xấu xa gây ra cho anh ta dưới hình thức đấm, trộm, lừa đảo và những thứ tương tự từ việc trao tay, khiển trách, vu khống, đặt tên, lăng mạ, v.v. là người tồi tệ nhất trong vị trí của Allah Azza wa Jalla trong Ngày phán xét. Anh ta sẽ được tránh xa thiên đường và sẽ bị rơi xuống địa ngục trong tình trạng khinh miệt. Nhưng nếu anh ta bị người khác xa lánh vì thái độ đúng đắn và quyết đoán của anh ta trong việc bảo vệ và đấu tranh cho tôn giáo của Thiên Chúa, thì đó không phải là đáng khinh và thậm chí một ngày nào đó anh ta sẽ nhận được lời khen ngợi và khen ngợi từ anh ta. (Abu Ubaidullah Alfaruq, "Người đàn ông vào địa ngục nhiều nhất là Farji và miệng).

Chúng ta hãy sửa chữa mình bằng một đạo đức cao thượng, loại bỏ và loại bỏ các nguồn hủy diệt đạo đức, để đất nước này có thể trở lại bầu không khí yên bình, lịch sự thân thiện, tôn trọng lẫn nhau và vâng lời tôn giáo ngoan ngoãn để trở thành những người hầu được thánh Allah ban tặng ala Aamiin ya Rabbal ‘aalamiin.
Loading...

Subscribe to receive free email updates:

0 Response to "Hiện Tượng Dạo Dức Tồi Tệ, Xúc Phạm Chính Trị"

Post a Comment