Cơ Thể O Uế Của Ngoại Giáo Và Da Thần
ISLAM VIETNAM, TANJUNG ENIM - عَنْ أَبِي هُرَيْرَةَ : أَنَّهُ لَقِيَهُ النَّبِيُّ صَلَّى اللَّهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ فِي طَرِيقٍ مِنْ طُرُقِ الْمَدِينَةِ وَهُوَ جُنُبٌ ، فَانْسَلَّ فَذَهَبَ فَاغْتَسَلَ، فَتَفَقَّدَهُ النَّبِيُّ صَلَّى اللَّهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ ، فَلَمَّا جَاءَهُ ، قَالَ : أَيْنَ كُنْتَ يَا أَبَا هُرَيْرَةَ ؟ قَالَ : يَا رَسُولَ اللَّهِ ، لَقِيتَنِي وَأَنَا جُنُبٌ ، فَكَرِهْتُ أَنْ أُجَالِسَكَ حَتَّى أَغْتَسِلَ . فَقَالَ رَسُولُ اللَّهِ صَلَّى اللَّهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ : “ سُبْحَانَ اللَّهِ ، إِنَّ الْمُؤْمِنَ لاَ يَنْجُسُ “ .
Từ Abu Hurairah RA, anh đã gặp nhà tiên tri SAW trên một trong những con đường ở Medina, khi anh đang ở trong tình trạng thiếu niên. Vì vậy, anh đã lẻn và đi tắm để nhà tiên tri Muhammad tìm kiếm anh. Khi Abu Hurairah trở lại, anh ta cũng hỏi: "Anh đã đi đâu, O Abu Hurairah?" Abu Hurairah trả lời: "Hỡi sứ giả của Allah, khi anh gặp tôi, tôi đang ở trong tình trạng của cây bách; Tôi không muốn ngồi với bạn trước khi tôi đi tắm. Sau đó, nhà tiên tri Muhammad nói: "Sub-Allah, thực sự các tín đồ không phải là ô uế."
Takhrij Hadith
Hadith này được thuật lại từ con đường của Abu Hurairah, ditakhrij bởi Imam al-Bukhari, Muslim, Abu Daud, an-Nasai, at-Tirmidhi, Ibn Majah, Imam Ahmad, Abu Awânah và ath-Thahawi. Hadiths tương tự cũng được thuật lại từ các dòng Abu Wail và Abu Burdah, từ Hudzaifah ibnul Yemen. (Tóm tắt từ Irwâ xông al-Ghalîl, 1 / 193-194)
Hadith của Nash ở trên đề cập đến lịch sử của Imam Hồi giáo trong Sách Saheeh. Ông đã viết nó trong Sách Kinh nguyệt, Chương của Dalil cho thấy người Hồi giáo không phải là người ô uế. Trong khi Imam Bukhari đưa nó vào Sách Mandi, Babat Sweat of the Junub, và trên thực tế, người Hồi giáo không phải là người ô uế. Và Chương Những người đi ra và đi dạo trên thị trường và những nơi khác.
Tiêu hóa của Hadith
Đầu tiên, một người ngoan đạo nhìn thấy điều gì đó không đúng với những người theo dõi hoặc học sinh của mình, nên hỏi. Sau đó nói thẳng ra bằng cách giải thích luật. Trước đây, Abu Hurairah và Hudzaifah ibn Yemen đã nghĩ rằng tình trạng của tưng bừng là ô uế. Do đó, họ tạm thời trốn tránh nhà tiên tri Muhammad.
Thứ hai, người dân Junub, kinh nguyệt và sinh con không phải là ô uế. Nước bọt tốt hoặc mồ hôi. Điều kiện cây bụi không làm ô uế nó và đối tượng nó chạm vào.
Thứ ba, nó được khuyến khích để thanh lọc khỏi hadad khi phải đối mặt với những vấn đề cao quý. Giống như gặp ulema. Bao gồm sự tôn trọng đối với họ bằng cách duy trì vẻ ngoài tốt, gọn gàng và hoàn hảo; sạch sẽ và thánh thiện, và cắt móng tay và tóc được yêu cầu cắt nó, và loại bỏ mùi khó chịu, và không mặc quần áo không thích, và adab khác.
Thứ tư, nếu bạn đang làm việc với ai đó, bạn nên nói lời chia tay với anh ấy nếu bạn muốn đi và tách khỏi anh ấy.
Thứ năm, cho phép hoãn tắm tắm nếu có nhu cầu trong khi không bước vào giờ cầu nguyện, và có thể cho người dân đi ra ngoài và đi bộ trên thị trường và những nơi khác. (Fathul Bary, 1/391; Syihh Hồi giáo Shahih, 4 / 66-67)
Cơ thể của người Hồi giáo tuyệt đối không phải là ô uế
Đã là một ijma Hồi giáo rằng cơ thể của một người Hồi giáo là thánh; mồ hôi, nước bọt hoặc nước mắt của anh ấy, ngay cả trong các điều kiện của cây con, kinh nguyệt, sinh nở, hoặc con nhỏ. Tương tự như vậy sau khi chết, cơ thể thiêng liêng theo quan điểm mạnh mẽ nhất, dựa trên vị tướng đã nói ở trên và câu nói của Ibn Abbas, "Hồi giáo không phải là ô uế, dù còn sống hay đã chết." (Shahih Muslim Syarh, 4/66)
Ikhtilaf Ulama 'Về các cơ quan của Infidels và Mushrikis
Đầu tiên, những kẻ ngoại đạo và đa thần là những thân thể ô uế; theo các trường phái của Zhahiri và Ahlul Bait, và một số học giả Malikiyah. Đối số là hiểu ý kiến của Hadith, "Quả thật các tín đồ không ô uế" và QS. At-Taubah: 28, "Quả thật những người đa thần là ô uế." (Nailul Authari, 1/35)
Hasan al-Basri nói: "Đừng bắt tay với họ. Và bất cứ ai bắt tay với họ, hãy để anh ta thực hiện sự rửa tội '. (Bình luận Tabari, 14/192)
Thứ hai, theo jumhur salaf và khalaf; xác của những người ngoại giáo và đa thần không phải là ô uế, cũng như các thi thể của người Hồi giáo. (Shahih Hồi giáo Syarh, 4/66)
Theo Jumhur, các nhà bình luận đồng ý rằng Qur'an là ô uế trong QS. At-Taubah: 28 được hiểu là nghĩa của luật, không phải nghĩa của urfi trong từ điển luật học. Nơi người Ả Rập đôi khi nói những lời ô uế với ai đó, có nghĩa là linh hồn bẩn thỉu, mặc dù cơ thể và quần áo sạch sẽ và tinh khiết.
Điều này có nghĩa là theo jumhur, những người không tin là ô uế trong aqeedah và linh hồn bẩn thỉu của họ, không ô uế để họ nên được rửa và rửa, cũng như phân và nước tiểu. (Tafsir al-Manar, 10 / 241,243)
Vậy thì không phải tại Qs. al-Maidah câu 5 Allah đã biện minh cho các tín đồ kết hôn với phụ nữ kitab ahlul? Tất nhiên mồ hôi, nước bọt và chất nhầy chảy ra từ cơ thể anh khôngah có thể tránh được người chồng Hồi giáo của mình khi chạm vào và liên quan. Và không có lệnh nào của Shari'a để rửa và rửa nó, ngoại trừ như anh ta đã làm với người vợ Hồi giáo của mình. Tất cả điều này cho thấy cơ thể con người sống không ô uế. (Fathul Bary, 1/390)
Giải thích của Ibn Abbas, người nói rằng những người đa thần ô uế giống như những con chó và lợn ô uế. Điều này đã được Imam Tabari trả lời trong bài bình luận của ông (14/191), "Ý kiến này được thuật lại từ Ibn Abbas một cách ô nhục, vì vậy chúng tôi ghét phải đề cập đến nó."
Những lời của al-Hasan hoặc Ibn Abbas ở trên là một sự cường điệu, để chúng ta tránh xa và cẩn thận với những người đa thần. (Tuhfât al-Ahwadzi, 1/325)
Do đó, theo một số học giả và được Imam Nawawi biện minh, phần còn lại của những người không tin thường là các cơ quan Hồi giáo không phải là ô uế. (Syarh al-Muhadzzab, 2/561)
Một số học giả khác coi vấn đề này được trả lại cho luật về nguồn gốc thân thịt. Luật của thân thịt là ô uế trừ khi một đề xuất được tìm thấy làm thay đổi luật. Ví dụ; xác động vật biển, anh ta hợp pháp vì hadith, "(Biển) là nước thánh và xác động vật halal."
Tương tự như vậy, xác chết của một tín đồ, anh ta không bị ô uế dựa trên bùa hộ mệnh, "Quả thật, tín đồ không ô uế", tuyệt đối, cả sự sống và cái chết; như Ibn Abbas đã nói, "Đừng nói rằng cơ thể của bạn là ô uế, trên thực tế, các tín đồ không phải là ô uế, còn sống hoặc đã chết." (HR. Bin Manshur nói, và sanad là saheeh)
Cũng đọc: Cái chết của đức tin Hồi giáo
Ngoài ra, nó phải được trả lại cho pháp luật về nguồn gốc của thân thịt, đó là ô uế; và trong số đó là xác chết của những kẻ ngoại đạo và đa thần. (Syarh Zaad al-Mustaqni Hồi Syaikh asy-Syanqithi, 1/371).
Shaykh Muhammad Shalih al-tsUtsaimin giải thích: "Nếu bị cấm vượt qua một người không tin khi đó là hành động cao quý nhất cho người vĩ đại và có lợi nhất; sau đó những hành động cầu nguyện ít hơn chắc chắn bị cấm nhiều hơn, bởi vì những người không tin là ô uế, và tắm rửa họ không thể nâng đỡ sự ô uế của họ.
Điều này dựa trên lời của Thiên Chúa, "Thật vậy, những người đa thần là ô uế", và hiểu ý kiến của Hadith, "Thật vậy, người Hồi giáo không phải là người ô uế." -Mumti ', 5/270)
Hy vọng rằng đây là ý kiến mạnh mẽ nhất trong việc đáp trả các xác chết của những kẻ ngoại đạo và đa thần. Wallaahu a'lam.
Từ Abu Hurairah RA, anh đã gặp nhà tiên tri SAW trên một trong những con đường ở Medina, khi anh đang ở trong tình trạng thiếu niên. Vì vậy, anh đã lẻn và đi tắm để nhà tiên tri Muhammad tìm kiếm anh. Khi Abu Hurairah trở lại, anh ta cũng hỏi: "Anh đã đi đâu, O Abu Hurairah?" Abu Hurairah trả lời: "Hỡi sứ giả của Allah, khi anh gặp tôi, tôi đang ở trong tình trạng của cây bách; Tôi không muốn ngồi với bạn trước khi tôi đi tắm. Sau đó, nhà tiên tri Muhammad nói: "Sub-Allah, thực sự các tín đồ không phải là ô uế."
Takhrij Hadith
Hadith này được thuật lại từ con đường của Abu Hurairah, ditakhrij bởi Imam al-Bukhari, Muslim, Abu Daud, an-Nasai, at-Tirmidhi, Ibn Majah, Imam Ahmad, Abu Awânah và ath-Thahawi. Hadiths tương tự cũng được thuật lại từ các dòng Abu Wail và Abu Burdah, từ Hudzaifah ibnul Yemen. (Tóm tắt từ Irwâ xông al-Ghalîl, 1 / 193-194)
Hadith của Nash ở trên đề cập đến lịch sử của Imam Hồi giáo trong Sách Saheeh. Ông đã viết nó trong Sách Kinh nguyệt, Chương của Dalil cho thấy người Hồi giáo không phải là người ô uế. Trong khi Imam Bukhari đưa nó vào Sách Mandi, Babat Sweat of the Junub, và trên thực tế, người Hồi giáo không phải là người ô uế. Và Chương Những người đi ra và đi dạo trên thị trường và những nơi khác.
Tiêu hóa của Hadith
Đầu tiên, một người ngoan đạo nhìn thấy điều gì đó không đúng với những người theo dõi hoặc học sinh của mình, nên hỏi. Sau đó nói thẳng ra bằng cách giải thích luật. Trước đây, Abu Hurairah và Hudzaifah ibn Yemen đã nghĩ rằng tình trạng của tưng bừng là ô uế. Do đó, họ tạm thời trốn tránh nhà tiên tri Muhammad.
Thứ hai, người dân Junub, kinh nguyệt và sinh con không phải là ô uế. Nước bọt tốt hoặc mồ hôi. Điều kiện cây bụi không làm ô uế nó và đối tượng nó chạm vào.
Thứ ba, nó được khuyến khích để thanh lọc khỏi hadad khi phải đối mặt với những vấn đề cao quý. Giống như gặp ulema. Bao gồm sự tôn trọng đối với họ bằng cách duy trì vẻ ngoài tốt, gọn gàng và hoàn hảo; sạch sẽ và thánh thiện, và cắt móng tay và tóc được yêu cầu cắt nó, và loại bỏ mùi khó chịu, và không mặc quần áo không thích, và adab khác.
Thứ tư, nếu bạn đang làm việc với ai đó, bạn nên nói lời chia tay với anh ấy nếu bạn muốn đi và tách khỏi anh ấy.
Thứ năm, cho phép hoãn tắm tắm nếu có nhu cầu trong khi không bước vào giờ cầu nguyện, và có thể cho người dân đi ra ngoài và đi bộ trên thị trường và những nơi khác. (Fathul Bary, 1/391; Syihh Hồi giáo Shahih, 4 / 66-67)
Cơ thể của người Hồi giáo tuyệt đối không phải là ô uế
Đã là một ijma Hồi giáo rằng cơ thể của một người Hồi giáo là thánh; mồ hôi, nước bọt hoặc nước mắt của anh ấy, ngay cả trong các điều kiện của cây con, kinh nguyệt, sinh nở, hoặc con nhỏ. Tương tự như vậy sau khi chết, cơ thể thiêng liêng theo quan điểm mạnh mẽ nhất, dựa trên vị tướng đã nói ở trên và câu nói của Ibn Abbas, "Hồi giáo không phải là ô uế, dù còn sống hay đã chết." (Shahih Muslim Syarh, 4/66)
Ikhtilaf Ulama 'Về các cơ quan của Infidels và Mushrikis
Đầu tiên, những kẻ ngoại đạo và đa thần là những thân thể ô uế; theo các trường phái của Zhahiri và Ahlul Bait, và một số học giả Malikiyah. Đối số là hiểu ý kiến của Hadith, "Quả thật các tín đồ không ô uế" và QS. At-Taubah: 28, "Quả thật những người đa thần là ô uế." (Nailul Authari, 1/35)
Hasan al-Basri nói: "Đừng bắt tay với họ. Và bất cứ ai bắt tay với họ, hãy để anh ta thực hiện sự rửa tội '. (Bình luận Tabari, 14/192)
Thứ hai, theo jumhur salaf và khalaf; xác của những người ngoại giáo và đa thần không phải là ô uế, cũng như các thi thể của người Hồi giáo. (Shahih Hồi giáo Syarh, 4/66)
Theo Jumhur, các nhà bình luận đồng ý rằng Qur'an là ô uế trong QS. At-Taubah: 28 được hiểu là nghĩa của luật, không phải nghĩa của urfi trong từ điển luật học. Nơi người Ả Rập đôi khi nói những lời ô uế với ai đó, có nghĩa là linh hồn bẩn thỉu, mặc dù cơ thể và quần áo sạch sẽ và tinh khiết.
Điều này có nghĩa là theo jumhur, những người không tin là ô uế trong aqeedah và linh hồn bẩn thỉu của họ, không ô uế để họ nên được rửa và rửa, cũng như phân và nước tiểu. (Tafsir al-Manar, 10 / 241,243)
Vậy thì không phải tại Qs. al-Maidah câu 5 Allah đã biện minh cho các tín đồ kết hôn với phụ nữ kitab ahlul? Tất nhiên mồ hôi, nước bọt và chất nhầy chảy ra từ cơ thể anh khôngah có thể tránh được người chồng Hồi giáo của mình khi chạm vào và liên quan. Và không có lệnh nào của Shari'a để rửa và rửa nó, ngoại trừ như anh ta đã làm với người vợ Hồi giáo của mình. Tất cả điều này cho thấy cơ thể con người sống không ô uế. (Fathul Bary, 1/390)
Giải thích của Ibn Abbas, người nói rằng những người đa thần ô uế giống như những con chó và lợn ô uế. Điều này đã được Imam Tabari trả lời trong bài bình luận của ông (14/191), "Ý kiến này được thuật lại từ Ibn Abbas một cách ô nhục, vì vậy chúng tôi ghét phải đề cập đến nó."
Những lời của al-Hasan hoặc Ibn Abbas ở trên là một sự cường điệu, để chúng ta tránh xa và cẩn thận với những người đa thần. (Tuhfât al-Ahwadzi, 1/325)
Do đó, theo một số học giả và được Imam Nawawi biện minh, phần còn lại của những người không tin thường là các cơ quan Hồi giáo không phải là ô uế. (Syarh al-Muhadzzab, 2/561)
Một số học giả khác coi vấn đề này được trả lại cho luật về nguồn gốc thân thịt. Luật của thân thịt là ô uế trừ khi một đề xuất được tìm thấy làm thay đổi luật. Ví dụ; xác động vật biển, anh ta hợp pháp vì hadith, "(Biển) là nước thánh và xác động vật halal."
Tương tự như vậy, xác chết của một tín đồ, anh ta không bị ô uế dựa trên bùa hộ mệnh, "Quả thật, tín đồ không ô uế", tuyệt đối, cả sự sống và cái chết; như Ibn Abbas đã nói, "Đừng nói rằng cơ thể của bạn là ô uế, trên thực tế, các tín đồ không phải là ô uế, còn sống hoặc đã chết." (HR. Bin Manshur nói, và sanad là saheeh)
Cũng đọc: Cái chết của đức tin Hồi giáo
Ngoài ra, nó phải được trả lại cho pháp luật về nguồn gốc của thân thịt, đó là ô uế; và trong số đó là xác chết của những kẻ ngoại đạo và đa thần. (Syarh Zaad al-Mustaqni Hồi Syaikh asy-Syanqithi, 1/371).
Shaykh Muhammad Shalih al-tsUtsaimin giải thích: "Nếu bị cấm vượt qua một người không tin khi đó là hành động cao quý nhất cho người vĩ đại và có lợi nhất; sau đó những hành động cầu nguyện ít hơn chắc chắn bị cấm nhiều hơn, bởi vì những người không tin là ô uế, và tắm rửa họ không thể nâng đỡ sự ô uế của họ.
Điều này dựa trên lời của Thiên Chúa, "Thật vậy, những người đa thần là ô uế", và hiểu ý kiến của Hadith, "Thật vậy, người Hồi giáo không phải là người ô uế." -Mumti ', 5/270)
Hy vọng rằng đây là ý kiến mạnh mẽ nhất trong việc đáp trả các xác chết của những kẻ ngoại đạo và đa thần. Wallaahu a'lam.
Loading...

0 Response to "Cơ Thể O Uế Của Ngoại Giáo Và Da Thần"
Post a Comment